Ngày 13/8/2016, Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên vinh dự được đón tiếp đoàn Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đến thăm và làm việc. Tham dự buổi thăm và làm việc còn có đồng chí Lê Bộ Lĩnh, Đảng ủy viên Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội, Bí thư chi bộ, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Ủy viên Đoàn thư ký kỳ họp của Quốc hội; đồng chí Phùng Đức TiếnThường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Viện Chăn nuôi Quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bí thư Chi bộ, kiêm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thuỵ Phương, Tổng biên tập Bản tin khoa học, công nghệ chăn nuôi và chế biến gia cầm, Ủy viên thường trực Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội. Về phía Chương trình Tây Nguyên 3 có đồng chí Nguyễn Đình Kỳ, Phó Chủ nhiệm Chương trình Tây Nguyên 3. Về phía Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên có đồng chí Nguyễn Hữu Toàn Phan – Viện trưởng cùng các đồng chí lãnh đạo Viện, trưởng phòng, phó trưởng phòng chuyên môn.

 

Thay mặt Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên, đồng chí Nguyễn Hữu Toàn Phan, Viện trưởng đã điểm lại quá trình thành lập, phát triển và lớn mạnh của Viện. Bắt đầu từ năm 1978 là Trung tâm nghiên cứu Khoa học khi mới thành lập, đến nay đã phát triển thành Viện nghiên cứu đa ngành cấp Quốc gia với đội ngũ cán bộ không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng (51 cán bộ, với 01 Phó Giáo sư, 06 Tiến sĩ, 27 Thạc sĩ).

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn coi khoa học công nghệ là động lực quan trọng nhất trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước và biểu dương các kết quả đạt được của Viện, đã đóng góp nhiều cho sự phát triển của địa phương. Đồng chí Phan Xuân Dũng cũng khẳng định nhiệm vụ sắp tới của Viện là hết sức nặng nề với nhiều chỉ tiêu phấn đấu ở mức cao, cần quan tâm đến việc kết hợp nghiên cứu với các Viện, các trường đại học, các trung tâm KHCN trên địa bàn vùng Tây Nguyên; Quan tâm đến vấn đề bản quyền, sở hữu trí tuệ; bảo vệ và xây dựng đội ngũ chuyên gia thực thụ . Viện cần tập trung nguồn lực vào đầu tư nghiên cứu các ngành khoa học công nghệ có ý nghĩa thiết thực đối với sự nghiệp phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.  Đồng chí Phan Xuân Dũng  tin tưởng với tiềm lực sẵn có, Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên sẽ ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu, xứng đáng với sự kỳ vọng, tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

Thống Kê

1984878
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
110
641
1626
1979128
16732
18746
1984878

Your IP: 3.145.115.195
2024-04-23 06:25