Ngày 29/6/2017 tại thành phố Đà Lạt, Hội Khoa học và Công nghệ Các hợp chất vô cơ (thuộc Hội Hóa học Việt Nam) phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ VII với chủ đề “Hóa vô cơ - Phân bón - Đất hiếm”.

Đến dự có Ông Lê Quốc Khánh – Nguyên Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, Chủ tịch Hội Hóa học Việt Nam; GS.TS. Nguyễn Trọng Uyển - Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ các hợp chất vô cơ; TS. Nguyễn Hữu Toàn Phan - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên và hơn 100 các nhà khoa học, các nhà sản xuất liên quan đến chuyên ngành khoa học các hợp chất vô cơ trên toàn quốc.

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã nghe và thảo luận về 11 công trình được báo cáo gồm: Khảo sát sự phân bố hàm lượng các nguyên tố đất hiếm trong mẫu trà tại Cầu Đất và Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng bằng phương pháp ICP-MS (ThS. Võ Trần Quang Thái - Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt); Tổng hợp vật liệu Fe3O4/C nanocompozit có cấu trúc lõi/vỏ và ứng dụng trong việc loại bỏ xanh metylen (TS. Trần Vĩnh Hoàng - Viện Kỹ thuật Hóa học, Đại học Bách Khoa Hà Nội); Nghiên cứu  xác định vết chì trong nước tự nhiên bằng phương pháp vôn-ampe hòa tan sử dụng điện cực màng platin/glassy cacbon (TS. Cao Văn Hoàng - Trường Đại học Quy Nhơn); Nghiên cứu bê tông chịu lửa cách nhiệt nhẹ từ nguyên liệu tro xỉ than nhiệt điện (TS. Nguyễn Thành Đoàn - Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì); Đất hiếm và sản xuất phân bón cho nông nghiệp (CN. Lưu Anh Tuấn – Công ty CP ĐH Việt Nam); Nghiên cứu ảnh hưởng của việc sử dụng các loại phân khoáng trong quá trình canh tác đến sự hấp thụ đồng và kẽm ở một số cây trồng (TS. Lê Thị Thanh Trân - Trường Đại học Đà Lạt); Thiết bị và phương pháp phân tích huỳnh quang tia X, xác định nhanh, đồng thời hàm lượng các thành phần trong phân bón DAP (TS. Nguyễn Thế Quỳnh, Viện Khoa học Vật liệu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam); Chế tạo và tính dẫn nhiệt của chất lỏng nano ethylene glycol chứa vật liệu hybrid CNT-graphen (TS. Bùi Hùng Thắng, Viện Khoa học Vật liệu); Chế tạo lớp màng kép oxit zirconi/silan tiền xử lý bề mặt thép cho lớp phủ hữu cơ (ThS. Nguyễn Văn Chi – TTNĐ Việt-Nga); Điều chế vật liệu nano N-TiO2 trên bentonit để phân hủy xanh metylen trong nước dưới nguồn ánh sáng nhìn thấy (TS. Nguyễn Văn Hưng - Trường Đại học Đồng Tháp); Ảnh hưởng của nhiệt độ nung đến sự hình thành pha và nghiên cứu phân hủy xanh metylen của vật liệu nano BiNbO4 (Nguyễn Quang Bắc - Viện Khoa học Vật liệu).

Hội thảo là dịp gặp gỡ và trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm của đội ngũ những nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực Hóa học ở Việt Nam, những người làm công tác quản lý, nghiên cứu, giảng dạy, sản xuất nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác và gắn kết các nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực hóa vô cơ, phân bón và đất hiếm.

Một số hình ảnh của hội thảo:

Thống Kê

1986082
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
160
630
2830
1979128
17936
18746
1986082

Your IP: 3.22.249.158
2024-04-25 02:10