Ngày 15/3/2023, Công đoàn Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028.

Đến tham dự với Đại hội có đồng chí GS.TS Nghiêm Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Tâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN và đồng chí Nguyễn Thị Thọ - Đại diện Văn phòng công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN. Về phía Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên có đồng chí TS. Nguyễn Hữu Toàn Phan - Bí Thư đảng bộ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên, đồng chí TS. Nông Văn Duy - Phó Bí Thư đảng bộ, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên và đồng chí GS.TS. Dương Tấn Nhựt - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên cùng toàn thể 52 công đoàn viên Công đoàn Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên.

Đại hội đã bầu ra đoàn chủ tịch bao gồm đồng chí Vũ Quốc Luận - Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng - Phó chủ tịch Công đoàn và đồng chí Vũ Kim Công – Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cùng đoàn thư ký cho đại hội là đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền và đồng chí Nguyễn Lê Thanh Phương.

Đại hội có nhiệm vụ thảo luận, thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2023; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên; bầu ban chấp hành công đoàn Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên, đồng chí Vũ Quốc Luận đã trình bày những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, cũng như đánh giá những hạn chế cần khắc phục trong hoạt động công đoàn. Những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua đã đạt như sau:

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ quan, luôn đóng góp vai trò quan trọng trong các hoạt động liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp, chính đáng của các công đoàn viên của Viện.

- Tất cả các đoàn viên công đoàn đều tích cực tham gia, hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học của đơn vị.

- Phát triển đoàn viên, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ công đoàn vững mạnh, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng luôn được chú trọng.

- Toàn thể đoàn viên công đoàn trong đơn vị tham gia quán triệt và hưởng ứng các phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hoá”, hoàn thành tốt các hoạt động trong phong trào thi đua yêu nước thông qua các hoạt động nhân đạo, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, tích cực tham gia các hoạt động chung của Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN;

- Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của cán bộ, công chức viên chức. Tổ chức tặng quà sinh nhật cho công đoàn viên, tổ chức các hoạt động kỷ  niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10… tổ chức cho cán bộ Viện đi nghỉ mát.

-  Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các công văn hướng dẫn về phòng chống dịch COVID 19 của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cũng như  của UBND Tỉnh Lâm Đồng. Đảm bảo đời sống của công đoàn viên trong giai đoạn phòng chống dich COVID 19.

Trên cơ sở phân tích các kết quả đạt được, đại hội đã thảo luận các phương hướng, nhiệm vụ cần triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nghiêm Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN đã ghi nhận sự đóng góp của Công đoàn Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên cho hoạt động chung của Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN. Công đoàn Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên đã tích cực tổ chức cũng tham gia các hoạt động trong và ngoài Viện, đặc biệt là các hoạt động tại địa phương từ đó tăng cường mối quan hệ gắn kết trong cơ quan, đoàn thể cũng như tại tỉnh Lâm Đồng. Mặc dù có thay đổi lớn trong cơ cấu tổ chức nhưng Công đoàn Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên đã có những cố gắng đảm bảo việc hoạt động của công đoàn được triển khai một cách hiệu quả, thông suốt. Hy vọng trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên sẽ tiếp tục kế thừa cũng như phát huy những kết quả đã đạt được để Công đoàn Viện ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Thay mặt cho Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên, đồng chí TS. Nguyễn Hữu Toàn Phan cũng đã ghi nhận những đóng góp tích cực của Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 và mong muốn Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục hoạt động sáng tạo, đổi mới, tinh thần trách nhiệm, đi sâu quan tâm tới đời sống của cán bộ công đoàn viên cũng như có những fgiải pháp hiệu quả để Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên và Viện Địa lý tài nguyên Tp. Hồ Chí Minh có nhiều hoạt động gắn kết với nhau hơn nữa.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2023-2028 và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 07 đồng chí:

  1. Đồng chí Phan Xuân Huyên
  2. Đồng chí Vũ Kim Công
  3. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Mai
  4. Đồng chí Phan Nhã Hòa
  5. Đồng chí Lưu Hải Tùng
  6. Đồng chí Lê Thị Ngọc Tiếu
  7. Đồng chí Nguyễn Ngọc Ẩn

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN nhiệm kỳ 2023-2028 bao gồm 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Ban Chấp hành Công đoàn Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại Đại hội và hứa trước Đại hội sẽ hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi phương hướng nhiệm vụ mà Đại hội đã biểu quyết thông qua.

Tin: Thanh Phương

Thống Kê

1986250
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
328
630
2998
1979128
18104
18746
1986250

Your IP: 3.142.250.114
2024-04-25 08:19